Nguy Cơ Đột Quỵ Do Lối Sống, Thức Khuya, Căng Thẳng, Stress

Ở Việt Nam, tỷ lệ đột quỵ ngày một gia tăng và trẻ hóa, là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam. Mỗi năm có hơn 230.000 người bị đột quỵ, khoảng 50% trong số đó tử vong. Để lại các di chứng sau cơn đột quỵ nặng nề như liệt nửa người, liệt toàn thân, bại não, biến chứng tâm lý, tâm thần…

Nguy Cơ Đột Quỵ Do Lối Sống, Thức Khuya, Căng Thẳng, Stress

1. Thức khuya và Stress – Kẻ giết người thầm lặng

Bệnh từ thói quen mà ra, nếu như một người thường xuyên thức khuya hay luôn rơi vào trạng thái căng thẳng, stress đều sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ.

a. Thức khuya:

Khi thường xuyên thức khuya buộc não cần được tưới máu nhiều hơn, áp lực bơm máu lên não càng tăng, khiến huyết áp tăng vọt, tạo một lực tác động lên thành mạch máu não lớn quá mức và hậu quả là vỡ mạch máu não dẫn đến đột quỵ

b. Căng thẳng, stress

Theo Tạp chí y khoa The Lancet (Anh) làm một kết quả nghiên cứu cho thấy: công việc căng thẳng, làm việc quá nhiều trên 55 giờ mỗi tuần sẽ tăng nguy cơ đột quỵ lên 33%.

Khi bị stress, căng thẳng khiến quá trình chuyển hóa tại não sẽ bị kích thích sản sinh nhiều chất gây hại não. Tình trạng này kéo dài dẫn đến xơ vữa thành mạch, tạo tiền đề hình thành huyết khối, gây ra tắc mạch, khiến máu lưu thông đến não giảm hoặc ngừng. Việc cung cấp oxy và dinh dưỡng cho não bị gián đoạn hoặc ngưng trệ, tế bào não chết đi dẫn đến đột quỵ

Hiện nay đột quỵ ngày càng trẻ hóa và có xu hướng xuất hiện ở người trẻ nhiều hơn như một hồi chuông cảnh tỉnh chúng ta cần phải lưu tâm nhiều hơn đến sức khỏe của chính mình.

2. Giải pháp để đột quỵ không còn là nỗi ám ảnh

Thay đổi lối sống sinh hoạt khoa học hơn, điều độ hơn và hạn chế thức khuya là việc đầu tiên bạn cần thay đổi. Song song với đó bạn cần tập luyện về khí cũng như rèn luyện tâm trí sẽ giúp bạn thoát khỏi hệ lụy do căng thẳng, stress gây ra. Một người có thể khí dồi dào sẽ giúp lưu thông khí huyết trên khắp toàn bộ cơ thể nhờ đó mà nguy cơ tắc khí từ đó sẽ không gây ra đột quỵ. Hãy tham khảo khóa Khoa học luân xa – Năng lượng tự chữa lành để có một phương pháp tập khí đúng cách.

Và để những rối loạn tâm trí như căng thẳng, stress không làm ảnh hưởng đến sức khỏe bạn cần phải cân bằng và làm chủ tâm trí của chính mình. Bạn có thể tham gia lớp Thiền Khí Tâm để hiểu bản thân mình hơn, hiểu cuộc sống và có một tâm bình lặng giữa cuộc sống bộn bề.

Nếu như vấn đề căng thẳng, stress đến từ việc bạn mất phương hướng cuộc đời thì khóa học Healing Coach sẽ giúp bạn định hướng và tìm ra sứ mệnh cuộc đời, nắm trong tay chìa khóa để từng bước chạm đến thành công.

Bài viết liên quan

HỖ TRỢ F0 THỞ ĐÚNG – THỞ KHỎE, ĐÁNH BẠI COVID

Thời gian: 5h15 - 6h00 | 05/03 - 31/03/2022 (giờ VN)

3 LÝ DO NÊN TRỞ THÀNH MỘT HLV KHÍ TÂM YOGA TRỊ LIỆU

Nghệ thuật huấn luyện con người của Học Viện Khí Tâm Trị Liệu Quốc Tế.

Ưu đãi MUA 1 được 3

Thời gian chương trình: 24.5 - 26.5.2022